5 cách thiết kế và sắp xếp nội thất văn phòng hợp phong thủy

Phong thủy mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với thiết kế thi công nội thất văn phòng. Một không gian làm việc không chỉ cần được sắp xếp gọn gàng mà còn phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về phong thủy, mang đến tinh thần làm việc hưng phấn. Chính vì thế, chúng tôi gợi ý cho các bạn một số phương pháp giúp bạn bày trí văn phòng của mình tinh tế và mang nhiều may mắn, tài lộc hơn nhé!

Không gian làm việc phải sạch sẽ

Thoáng mát và sạch sẽ là yếu tốt quan trọng trong phong thủy. Bầu không khí thông thoáng dễ chịu và nơi làm việc ngăn nắp sạch sẽ mới có thể tạo nguồn năng lượng tích cực cho nhân viên. Bên cạnh đó, một văn phòng làm việc được bố trí hài hòa, tươm tất, ngăn nắp phần nào phản ánh được tác phong làm việc chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Không chỉ nhân viên, khách hàng và đối tác của bạn cũng có thể đánh giá hình ảnh công ty khi ghé thăm nơi làm việc của công ty bạn.

Bàn làm việc không quay lưng ra cửa chính

Người xưa thường coi trọng quan niệm phong thủy thế “lạc sơn” tức ngồi dựa tượng. Vách tường được ví là núi để dựa vào. Họ cho rằng bàn làm việc khi được sắp xếp theo cách này thì sẽ doanh nghiệp sẽ có nhiều người giúp đỡ, có quý nhân phù trợ, gặp được đối tác tốt, nhờ đó mà sự nghiệp thăng tiến, làm ăn phát đạt. Bên cạnh đó, bàn làm việc trong phòng không nên quay lưng ra cửa, tạo cảm giác không có chỗ dựa vững chãi, nhân viên khi ngồi làm việc sẽ cảm thấy thấy bất an và kém hiệu quả. Người xưa quan niệm kê bàn ngồi quay lưng ra cửa thì tạo ra một số mâu thuẫn như nhân viên không được sự tin tưởng của cấp trên hoặc người chủ không nhận được sự kính nể từ cấp dưới,…

Chỗ ngồi có thể nhìn thẳng ra cửa

Ngồi đối diện hoặc quay lưng với nguồn sáng, tức ngồi đối diện hoặc quay lưng với cửa chính, cửa sổ là điều đại kỵ bởi ánh sáng có cường độ mạnh sẽ gây hại cho mắt. Ngược lại với điều cấm kỵ này, vị trí ngồi trong phòng làm việc lý tưởng nhất theo như phong thủy chính là  hướng ngồi có thể nhìn thẳng ra cửa. Người làm việc cần có chỗ ngồi thông thoáng, có thể nhìn ra cửa sổ hoặc cửa chính, lưng áp vào tường. Với tư thế này, mọi người đều có thể quan sát tổng quát những vị trí khác trong phòng và có sự tương tác cùng nhau dễ dàng nhất.

Chọn vật dụng trang trí hợp phong thủy

Để tốt nhất cho phong thủy thì bạn nên thêm một số vật dụng trang trí lên trên bàn làm việc để gia tăng sự may mắn, tạo tinh thần và cảm hứng làm việc cho nhân viên. Hiện nay, có rất nhiều đồ nội thất phong thủy như quả cầu thạch anh, đôi ngựa hồng, cột thủy tinh … sẽ giúp tích tụ năng lượng tốt và giúp bạn phát triển tư duy tối ưu. Mặt khác, thiết kế văn phòng làm việc có phong thủy tốt cũng không thể thiếu việc trưng bày thêm tranh ảnh, tạo bầu không khí sinh động, loại bỏ sự nhàm chán, đơn điệu cho căn phòng làm việc.

Trang trí thêm cây xanh

Cây xanh cũng là một phần mang lại phong thủy rất tốt cho nơi làm việc của bạn. Kim tiền, đại đế vượng, phú quý, cung điện vàng, phát lộc, kim ngân … là những loài cây được khuyến khích cho thiết kế nội thất văn phòng bởi chúng mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, giúp không gian có nhiều may mắn, tiền vào như nước, loại bỏ bụi bẩn tạp chất, thanh lọc không khí.

Bố trí nguồn sáng phù hợp

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong phong thủy của văn phòng. Bạn nên tận dụng nguồn sáng tự nhiên để làm ấm không gian và làm sáng các góc khuất trong phòng. Nhưng đừng quên kết hợp với ánh sáng nhân tạo, cường độ sáng không nên quá mạnh hoặc quá yếu. Đèn mờ là một vật đại kỵ trong phong thủy văn phòng làm việc. Thông thường, bạn không nên đặt quá nhiều đèn trên đỉnh đầu của từng người, đặc biệt là đèn treo cỡ lớn, gây tâm lý bất an. Nếu như ánh sáng không đủ thì bạn có thể thêm một chiếc đèn bàn, tốt nhất là ánh sáng nên chiếu từ bên trái, từ sau ra trước và ưu tiên từ phía trên.

Ngoài ra, để có thể đảm bảo được những yếu tố phong thủy thì bạn nên nhờ đến sự tư vấn từ công ty thiết kế thi công nội thất văn phòng uy tín và chuyên nghiệp tại Việt Nam. Phong thủy tại văn phòng làm việc tốt sẽ mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho hoạt động của công ty.

Những điều tốt đẹp sẽ đến với những người thành tâm tin tưởng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hãy liên hệ với ADP Architects, đội ngũ chuyên gia sẵn sàng giải đáp và chia sẻ cùng bạn. Chúc bạn thành công!

Recent Posts

Tìm hiểu về văn phòng cho thuê hạng A

Dự án OneHub Saigon là một sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố…

3 weeks ago

Điều kiện cho thuê nhà xưởng: Các yếu tố quan trọng cần xem xét

Việc thuê nhà xưởng là một quyết định quan trọng và có thể ảnh hưởng…

4 weeks ago

Phân tích cơ hội đầu tư và tác động tích cực của những nhà xưởng quy mô lớn tại Hà Nam

Trải qua những năm phát triển mạnh mẽ, Hà Nam đã trở nên nổi bật…

4 weeks ago

Văn phòng cho thuê Thủ Đức: điểm đến lý tưởng cho doanh nghiệp mở rộng

Thủ Đức là một trong những quận mới của thành phố Hồ Chí Minh, nằm…

1 month ago

Mặt bằng văn phòng cho thuê giá rẻ: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp SME

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) luôn đối mặt với nhiều thách thức trong việc…

2 months ago

Các yếu tố quan trọng cần lưu ý khi xây dựng trung tâm dữ liệu data center

Trung tâm dữ liệu data center là một hạ tầng quan trọng trong việc lưu…

2 months ago