Tại sao phải diệt mối công trình một cách triệt để

Theo nhiều cách, mối là một loài côn trùng nghịch lý. Chúng đủ khỏe để ăn cả một công trình nhưng cơ thể chúng lại mềm mại, mỏng manh và dễ bị khô. Mối lính, với công việc duy nhất là bảo vệ thuộc địa, thậm chí không thể tự mình kiếm ăn. Mối trưởng thành thì phát triển đôi cánh để chúng có thể rời khỏi thuộc địa và tìm một ngôi nhà mới, một công trình mới giúp quần thể mối phát triển. Những con mối có cánh là những côn trùng với sức phá hoại cực kỳ khủng khiếp, tuy nhiên hầu hết chúng không thể sống sót  trong cuộc hành trình. Để diệt mối công trình, trước hết hãy cùng Rentokil tìm hiểu thêm về chúng

Một số thông tin về loài mối

Mối mọt là sinh vật sống sót từ lâu đời, chúng đã tồn tại khoảng 50 triệu năm trước và ngày nay có gần 3.000 loài mối sống ở hầu hết các vùng ôn đới trên thế giới. Ở Châu Phi và Úc, mối xây dựng những gò đất khổng lồ có thể tồn tại lâu hơn. Có rất nhiều phương pháp để ngăn chặn mối tấn công, nhưng nhiều loài có sở trường tìm cách sống xung quanh gần công trình xây dựng như dưới lòng đất, tường gỗ trong công trình. Một khi thuộc địa của chúng di chuyển đến, rất khó để loại bỏ được đặc biệt là diệt mối công trình. Ông bà ta ngày xưa đã có rất nhiều mẹo diệt mối rất hiệu quả để chống lại lũ mối mọt.

Rất nhiều yếu tố kết hợp với nhau để cho phép mối làm tất cả những điều này. Đầu tiên, giống như nhiều loại ong , mối có tính xã hội. Chúng hợp tác để tìm thức ăn , nuôi con non và xây dựng và bảo vệ tổ. Thứ hai, chúng bù đắp cho những điểm yếu của đồng loại – chúng giữ tổ ẩm để cơ thể không bị khô, và chúng xây dựng nơi trú ẩn để bảo vệ mình khỏi những kẻ săn mồi và các yếu tố khác. Thứ ba, chúng làm những việc lớn theo từng bước nhỏ. Chúng lấy những mẩu gỗ nhỏ để làm thức ăn và mang theo những hạt bụi bẩn, chất thải nhỏ để xây dựng nhà cửa của chúng. Chúng cũng nhận được sự giúp đỡ từ các sinh vật thậm chí nhỏ hơn như nấm, vi khuẩn và các động vật nguyên sinh.

Mối xâm nhập và phá hủy các công trình của bạn

Tại sao cần phải diệt mối công trình tận gốc

Mối mọt phá hủy công trình của bạn từ bên trong

Tất cả các loài côn trùng xã hội đều có một số phương pháp để xây dựng một ngôi nhà. Ong mật xây tổ từ sáp, ong bắp cày xây tổ bằng giấy và ong đào đường hầm trong lòng đất. Tất cả các loài mối đều xây tổ, trong đó có mối hoặc mối chúa , nhưng các đặc điểm cụ thể của những tổ này có thể khác nhau.

Nhiều loài nguyên thủy xây tổ trong thức ăn mà chúng đang tiêu thụ. Các nhà khoa học phân loại những con mối này theo loại gỗ mà chúng ưa thích – gỗ ẩm, mục nát hoặc khô. Trong một số trường hợp, mối chia sẻ ngôi nhà của chúng với nấm và vi khuẩn phá hủy gỗ. Mối thường lót những chiếc tổ này bằng các hạt đất được kết dính với nhau bằng nước bọt, giúp tổ giữ được độ ẩm và độ ấm. Các thuộc địa này không di động đặc biệt, và khi hết gỗ, thuộc địa sẽ chết.

Mối dưới lòng đất đào mạng lưới lớn trong các phòng trưng bày và đường hầm dưới lòng đất. Phòng trưng bày được sử dụng để lưu trữ thức ăn và nuôi ấu trùng. Những mạng lưới ngầm này cung cấp cho bầy đàn một nơi sinh sống và chúng có thể kết nối bầy đàn trực tiếp với nguồn thức ăn, chẳng hạn như rễ cây mục nát hoặc bên trong công trình. Nếu có vật cản giữa mối dưới lòng đất và nguồn thức ăn, chúng thường xây dựng các ống trú ẩn hoặc phần mở rộng đường hầm của chúng. Các ống trú ẩn thường có đường kính bằng một chiếc bút chì và chúng được làm bằng đất được dán lại với nhau bằng nước bọt của mối.

Một mạng lưới đường hầm dưới lòng đất giúp mối dưới lòng đất linh hoạt hơn ở nơi chúng sinh sống. Nếu thời tiết trở lạnh, mối lính có thể đào sâu hơn vào đất để tìm kiếm hơi ấm. Điều này cũng đúng trong thời kỳ hạn hán. Nếu trời nóng, đàn có thể di chuyển đến các phần của tổ được che chắn bởi các cấu trúc và thảm thực vật trên mặt đất.

Vì chúng được giấu trong gỗ hoặc dưới lòng đất nên khó xác định được tổ của mối nguyên sinh và mối ngầm. Các gò mối lại là một câu chuyện khác. Những cấu trúc giống như mái vòm hoặc tháp này có thể cao hơn một người. Chúng được tạo ra từ các hạt đất và phân của mối được kết dính với nhau bằng nước bọt của mối thợ tiết ra. Một số loài xây tổ giống như gò đất ở hai bên gốc cây, thân cây hoặc cột điện.

Đâu là dịch vụ diệt mối công trình hiệu quả

Công ty diệt côn trùng Rentokil tại TPHCM

Làm thế nào để chủ công trình có thể ngăn mối phá hoại tài sản của mình hoặc biết được có sự xâm nhập của mối vào các đồ gỗ trưng bày? Hãy cùng công ty dịch vụ kiểm soát mối công trình Rentokil với gần 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phòng chống và loại bỏ các côn trùng gây hại ra khỏi công trình của bạn. Diệt mối công trình không những đảm bảo an toàn cho các vật dụng nội thất của bạn mà còn ngăn cản sự giảm sút chất lượng công trình do sự phá hoại các kết cấu bên trong của mối gây ra. Các bạn có thể liên hệ với dịch vụ diệt mối công trình Rentokil để được tư vấn, khảo sát chất lượng và phục vụ tận nơi trong thời gian sớm nhất.

Share

Recent Posts

Tìm hiểu về văn phòng cho thuê hạng A

Dự án OneHub Saigon là một sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố…

4 weeks ago

Điều kiện cho thuê nhà xưởng: Các yếu tố quan trọng cần xem xét

Việc thuê nhà xưởng là một quyết định quan trọng và có thể ảnh hưởng…

1 month ago

Phân tích cơ hội đầu tư và tác động tích cực của những nhà xưởng quy mô lớn tại Hà Nam

Trải qua những năm phát triển mạnh mẽ, Hà Nam đã trở nên nổi bật…

1 month ago

Văn phòng cho thuê Thủ Đức: điểm đến lý tưởng cho doanh nghiệp mở rộng

Thủ Đức là một trong những quận mới của thành phố Hồ Chí Minh, nằm…

1 month ago

Mặt bằng văn phòng cho thuê giá rẻ: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp SME

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) luôn đối mặt với nhiều thách thức trong việc…

2 months ago

Các yếu tố quan trọng cần lưu ý khi xây dựng trung tâm dữ liệu data center

Trung tâm dữ liệu data center là một hạ tầng quan trọng trong việc lưu…

2 months ago