Categories: Làm đẹp

Những món nước giúp thanh lọc gan hiệu quả tại nhà

Gan là cơ quan vô cùng quan trọng trong cơ thể, tham gia hơn 500 quá trình sinh lý mỗi ngày để duy trì sự sống. Gan có chức năng chính là lọc máu và loại bỏ các chất độc hại. Do đó, nếu gan bị suy yếu hoặc tổn thương, các chất độc sẽ tích tụ trong cơ thể và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Để phòng ngừa và hỗ trợ gan hoạt động tốt hơn, bạn nên áp dụng những cách thanh lọc gan đơn giản tại nhà. Bạn có thể dùng những món nước dễ làm và tốt cho gan như sau. Vậy uống gì cho mát gan hết mụn? Hãy cùng khám phá nhé!

Các triệu chứng cho thấy gan cần được thanh lọc

Gan bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố gây hại hàng ngày. Các nguyên nhân phổ biến làm suy giảm chức năng gan gồm: hút thuốc lá, uống rượu bia nhiều, dùng thuốc tây hoặc ăn quá nhiều chất béo bão hòa. Do vậy, việc thanh lọc gan là rất cần thiết để giúp gan khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.

Gan là cơ quan quan trọng trong cơ thể

Khi gan không hoạt động tốt, các chất độc sẽ không được đào thải mà tích tụ trong cơ thể, gây ra các dấu hiệu báo động như:

  • Da khô và ngứa
  • Da và mắt có màu vàng
  • Hơi thở có mùi khó chịu mặc dù không có bệnh về răng miệng hay hô hấp
  • Cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, hay quên và kém tập trung
  • Mụn trứng cá xuất hiện nhiều ở mặt và lưng
  • Mẩn ngứa xuất hiện trên da và biến mất sau vài tiếng
  • Đầy hơi, chướng bụng
  • Nước tiểu có màu đậm
  • Dễ bị bầm tím

Bạn có thể kiểm soát các triệu chứng trên bằng những cách thanh lọc gan đơn giản tại nhà. Sau khi “làm sạch” lá gan của bạn, các triệu chứng khó chịu sẽ biến mất trong vòng vài tuần.

Những món nước giúp thanh lọc gan hiệu quả tại nhà

Bạn có thể dùng nhiều cách để giúp lá gan của bạn được thanh lọc và hoạt động tốt hơn. Dưới đây là một số món nước giúp thanh lọc gan đơn giản tại nhà mà bạn có thể làm theo:

Uống nhiều nước là cách thanh lọc gan tốt nhất

Nước là thức uống giúp thanh lọc gan rất tốt

Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể và có vai trò không thể thiếu trong các quá trình trao đổi chất. Nước giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể, bôi trơn các khớp, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp thanh lọc cơ thể bằng cách loại bỏ các chất thải. Nước mang các chất thải này và đào thải chúng qua nước tiểu, mồ hôi và quá trình hít thở. Vì vậy, nếu chưa biết uống gì cho mát gan hết mụn thì hãy uống nhiều nước; đây là cách thanh lọc gan đơn giản và hiệu quả nhất.

Bạn nên uống từ 1,5 – 2l nước mỗi ngày trong điều kiện hoạt động bình thường. Nếu tập luyện thể thao với cường độ cao hoặc di chuyển lâu ngoài trời nắng, bạn cần uống nhiều nước hơn.

Thanh lọc gan bằng tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ có chứa Curcumin là hoạt chất có khả năng làm sạch gan, lọc máu và giúp đào thải độc tố. Theo các chuyên gia, uống nước có pha nghệ sẽ làm tăng khả năng thanh lọc của gan đối với santonin (chiết xuất từ cây hoa ngải Artemisia cina).

Cách làm tinh bột nghệ rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 300g củ nghệ tươi, rửa sạch và xay nhuyễn với 1 lít nước. Sau đó, cho hỗn hợp vào một cái vải lọc để vắt lấy phần nước. Tiếp tục cho phần nước vào một cái xoong và đun sôi. Khi phần bọt trắng xuất hiện trên mặt, bạn hạ lửa và để nguội. Bạn có thể bảo quản tinh bột nghệ trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống khoảng 3-4 muỗng canh tinh bột nghệ pha với một ít mật ong hoặc sữa để có được hiệu quả thanh lọc gan tốt nhất.

Thanh lọc gan với các loại trà

Các loại trà cũng có công dụng tốt cho gan

Trà là một loại thức uống quen thuộc với người Việt Nam. Trà không chỉ có công dụng thanh nhiệt, giải khát mà còn có khả năng giúp thanh lọc gan hiệu quả. Nếu bạn không biết uống gì cho mát gan hết mụn thì hãy thử các loại trà sau đây:

  • Trà diệp hạ châu
  • Trà atiso
  • Trà nhân trần
  • Trà hoa cúc
  • Trà bồ công anh

Kết luận

Bài viết này đã giới thiệu cho bạn những món nước khi bạn không biết uống gì cho mát gan hết mụn. Chúng vừa giúp giải khát vừa giúp thanh lọc gan hiệu quả. Đây là những phương pháp rất dễ làm và đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Hãy thử ngay để giúp gan của bạn thật khỏe mạnh nhé!

Recent Posts

Tìm hiểu về văn phòng cho thuê hạng A

Dự án OneHub Saigon là một sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố…

4 weeks ago

Điều kiện cho thuê nhà xưởng: Các yếu tố quan trọng cần xem xét

Việc thuê nhà xưởng là một quyết định quan trọng và có thể ảnh hưởng…

1 month ago

Phân tích cơ hội đầu tư và tác động tích cực của những nhà xưởng quy mô lớn tại Hà Nam

Trải qua những năm phát triển mạnh mẽ, Hà Nam đã trở nên nổi bật…

1 month ago

Văn phòng cho thuê Thủ Đức: điểm đến lý tưởng cho doanh nghiệp mở rộng

Thủ Đức là một trong những quận mới của thành phố Hồ Chí Minh, nằm…

1 month ago

Mặt bằng văn phòng cho thuê giá rẻ: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp SME

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) luôn đối mặt với nhiều thách thức trong việc…

2 months ago

Các yếu tố quan trọng cần lưu ý khi xây dựng trung tâm dữ liệu data center

Trung tâm dữ liệu data center là một hạ tầng quan trọng trong việc lưu…

2 months ago